p"PPP" (or the "3Ps") stands for Presentation, Practice and Production - a common approach to communicative language teaching that works through the progression of three sequential stages.
Presentation represents the introduction to a lesson, and necessarily requires the creation of a realistic (or realistic-feeling) "situation" requiring the target language to be learned. This can be achieved through using pictures, dialogs, imagination or actual "classroom situations". The teacher checks to see that the students understand the nature of the situation, then builds the "concept" underlying the language to be learned using small chunks of language that the students already know. Having understood the concept, students are then given the language "model" and angage in choral drills to learn statement, answer and question forms for the target language. This is a very teacher-orientated stage where error correction is important.
Practice usually begins with what is termed "mechanical practice" - open and closed pairwork. Students gradually move into more "communicative practice" involving procedures like information gap activities, dialog creation and controlled roleplays. Practice is seen as the frequency device to create familiarity and confidence with the new language, and a measuring stick for accuracy. The teacher still directs and corrects at this stage, but the classroom is beginning to become more learner-centered.
Production is seen as the culmination of the language learning process, whereby the learners have started to become independent users of the language rather than students of the language. The teacher's role here is to somehow facilitate a realistic situation or activity where the students instinctively feel the need to actively apply the language they have been practicing. The teacher does not correct or become involved unless students directly appeal to him/her to do so.
The PPP approach is relatively straight forward, and structured enough to be easily understood by both students and new or emerging teachers. It is a good place to start in terms of applying good communicative language teaching in the classroom. It has also been criticized considerably for the very characteristic that makes it the easiest method for 'beginner' teachers, that is, that it is far too teacher-orientated and over controlled. A nice alternative to 'PPP' is Harmer's
แสดงตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามรูปแบบ PPPกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ/วิชาภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2Unit: Myself Topic: Personal Information เวลา 2 ชั่วโมง
สอนวันที่.......เดือน....................................พ.ศ.2553
1. จุดประสงค์จุดประสงค์ปลายทาง : ใช้ภาษาเพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับตนเองได้จุดประสงค์นำทาง 1. เติมตัวอักษรในช่องว่างได้ถูกต้อง 2. เลือกประโยค Past Simple Tense ได้ 3. ถามตอบโดยใช้แบบสัมภาษณ์ที่ครูกำหนดให้ได้ 2.ตัวบ่งชี้
ต 1.1.1.1/ม.2 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่ายๆ ที่ฟังและอ่านต 1.1.1.2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน ต 1.1.2.1 สนทนา แลกเปลี่ยน ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม ต 1.1.2.2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์ต 1.1.2.4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม ต 1.1.3.3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และ ประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบต 2.2.1.1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาต 2.2.2.1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำ ตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทยต 4.4.1.1ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษา และชุมชน
3. เนื้อหา
Vocabulary: college, Canada, fascinating, high school, move, visiting, study
Structures: Past Simple Tense (Subject + V.2 + Object) Example: - I was born in Montreal. - My family moved here when I was ten. - I went to middle school here. - I went to high school in Pasadena. - Did you go to college right after high school?4. สื่อการเรียนรู้ 4.1 วิดีโอนำเข้าสู่บทเรียน 4.2 Power point คำศัพท์ 4.3 VCD Conversation between Glenn and Sabrina
5.กิจกรรมการเรียนรู้
Teacher Student
Presentation1. ครูกล่าวทักทายนักเรียน 2. ครูเปิดวีดีโอ Giving Information ให้นักเรียนดู3. ครูถามนักเรียนเกี่ยวกับวิดีโอโดยใช้คำถาม Yes/No Question เช่น- Have you ever seen this VDO?- Do they talk about high school? 4. ครูแจก text 1 แล้วเปิด Power point คำศัพท์พร้อมอธิบายความหมายของคำศัพท์ให้นักเรียนฟัง5. ครูเปิดเสียงคำศัพท์และให้นักเรียนออกเสียงตามทีละคำ6. ครูแจก text 2 แล้วอธิบายโครงสร้างไวยากรณ์ตาม Power point7. ครูแจก text 3 ให้นักเรียนทุกคนและเปิด VCD Conversation between Glenn and Sabrina8. ครูให้นักเรียนออกเสียงตาม VCD Conversation between Glenn and Sabrina ทีละประโยค หลังจากนั้นแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 2 ฝ่าย A และ B โดยให้ A เป็น Glenn B เป็น Sabrina สนทนาโต้ตอบสลับกัน
9. ครูถามนักเรียนเพื่อตรวจสอบความเข้าใจในเนื้อหาบทสนทนาโดยใช้ประโยคคำถาม ดังนี้- Where is Sabrina form?- Where was Sabrina born?
1. นักเรียนกล่าวทักทายครู2. นักเรียนดูวีดีโอ Giving Information
3.นักเรียนตอบคำถามโดยใช้ประโยค Yes/No Question เช่น - Yes, I have/ No, I haven’t. - Yes, they do/No, they don’t.4. นักเรียนรับ text 1 แล้วฟังครูอธิบายความหมายของคำศัพท์
5. นักเรียนออกเสียงคำศัพท์ทีละคำ
6. นักเรียนรับ text 2 แล้วอ่านทำความเข้าใจโครงสร้างไวยากรณ์7. นักเรียนรับ text 3 จากครูและฟัง VCD Conversation between Glenn and Sabrina 8. นักเรียนออกเสียงตาม VCD Conversation between Glenn and Sabrina ทีละประโยค หลังจากนั้นแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 ฝ่าย A และ B โดยให้ A เป็น Glenn B เป็น Sabrina สนทนาโต้ตอบสลับกัน
9. นักเรียนตอบคำถาม ดังนี้
- She is form Canada.- She was born in Montreal
Teacher Student
PracticeActivity 11. ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อเล่นเกม Hang man2. ครูชี้แจงวิธีการเล่นเกม - ครูเลือกคำศัพท์จาก text 3 ทีละ 1 คำ เพื่อให้นักเรียนแต่ละกลุ่มเลือกตัวอักษรเติมในช่องว่าง โดยที่ครูกำหนดตัวอักษรตัวใดตัวหนึ่งของคำศัพท์ไว้ให้ - ครูให้นักเรียนเลือกตัวอักษร หากนักเรียนเลือกตัวอักษรได้ถูกต้องตัวอักษรจะไปปรากฏอยู่ในช่องว่างที่ครูกำหนดให้ แต่หากเลือกตัวอักษรผิดตัว hang man จะปรากฏขึ้นมาทีละส่วน คือ ศีรษะ, แขน, ลำตัว, ขา ตามลำดับในการตอบผิดแต่ละครั้ง3. ครูให้นักเรียนกลุ่มแรกเริ่มเล่นเกมก่อนและกลุ่มที่เหลือตามลำดับ4. ครูบันทึกคะแนนและสรุปผลการแข่งขัน
Activity 21. ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน2. ครูชี้แจงวิธีการทำกิจกรรม - ครูเปิด Power point Activity 2 - ครูให้นักเรียนเลือกประโยคที่เป็นPast Simple Tense 3. ครูแจก Activity 2 ให้นักเรียนแต่ละกลุ่ม4. ครูเปิด Power point Activity 2 ทีละ 1 ข้อ5. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรมแต่ละข้อภายในเวลา 1 นาที 6. ครูให้นักเรียนยกมือ เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมเสร็จ7. ครูตรวจคำตอบของนักเรียนทุกกลุ่ม นักเรียนกลุ่มใดตอบได้ถูกต้องและรวดเร็วจะมีสิทธิ์เลือกแผ่นป้ายคะแนน8. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรมจนครบทุกข้อ9. ครูบันทึกและสรุปผลคะแนน นักเรียนกลุ่มใดได้คะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ
1. นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อเล่นเกม Hang man2. นักเรียนแต่ละกลุ่มฟังครูชี้แจงวิธีการเล่นเกม - นักเรียนแต่ละกลุ่มเลือกตัวอักษรเติมในช่องว่าง โดยที่ครูกำหนดตัวอักษรตัวใดตัวหนึ่งของคำศัพท์ไว้ให้- นักเรียนเลือกตัวอักษร หากนักเรียนเลือกตัวอักษรได้ถูกต้องตัวอักษรจะไปปรากฏอยู่ในช่องว่างที่ครูกำหนดให้ แต่หากเลือกตัวอักษรผิดตัว hang man จะปรากฏขึ้นมาทีละส่วน คือ ศีรษะ, แขน, ลำตัว, ขา ตามลำดับในการตอบผิดแต่ละครั้ง3. นักเรียนเล่นเกม Hang man
4. นักเรียนฟังครูสรุปผลการแข่งขัน
1. นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน 2. นักเรียนฟังครูชี้แจงวิธีการทำกิจกรรม - นักเรียนดู Power point Activity 2 - นักเรียนเลือกประโยคที่เป็นPast Simple Tense 3. นักเรียนรับ Activity 2 จากครู4. นักเรียนดู Power point Activity 2 ทีละ 1 ข้อ 5. นักเรียนทำกิจกรรมแต่ละข้อภายในเวลา 1 นาที 6. นักเรียนยกมือ เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมเสร็จ
7. นักเรียนกลุ่มที่ตอบคำถามได้ถูกต้องและรวดเร็วจะมีสิทธิ์เลือกแผ่นป้ายคะแนน
8. นักเรียนทำกิจกรรมจนครบทุกข้อ9. นักเรียนกลุ่มใดได้คะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ
ProductionTask 11. ครูแจก Task1 ให้นักเรียน2. ครูชี้แจงคำสั่ง Task1 ให้นักเรียนสัมภาษณ์เพื่อนในห้องโดยใช้คำถาม ดังนี้ - Where are you from? - When were you born? - What your high school’s name? - Tell about your story at school.3. ครูให้นักเรียนแต่ละคนสัมภาษณ์เพื่อนในห้อง จำนวน 5 คน4. ครูกำหนดเวลาให้นักเรียนทำกิจกรรม 10 นาที5.ครูให้นักเรียนนำเสนอข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์เพื่อนหน้าชั้นเรียน6. ครูเก็บรวบรวมแบบสัมภาษณ์เพื่อบันทึกคะแนน
1. นักเรียนรับ Task 1 จากครู2. นักเรียนฟังครูอธิบายคำสั่งและใช้คำถาม ในการสัมภาษณ์เพื่อนในห้องเรียน ดังนี้ - Where are you from? - When were you born? - What your high school’s name? - Tell about your story at school. 3. นักเรียนเริ่มสัมภาษณ์เพื่อนในห้อง จำนวน 5 คน4. นักเรียนทำกิจกรรม ภายในเวลา 10 นาที
5.นักเรียนนำเสนอข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์เพื่อนหน้าชั้นเรียน6. นักเรียนส่งแบบสัมภาษณ์
6. การวัดผลและประเมินผล
สิ่งที่ประเมิน วิธีการประเมิน เครื่องมือประเมิน
1. Activity 1
2. Activity 2
3. Task 1
1.ตรวจผลงาน Practice Activity 1
2.ตรวจผลงาน Practice Activity 2
3. สังเกต Production Task 1
--
แบบประเมินทักษะการพูด
7. กิจกรรมเสนอแนะ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................8. ความคิดเห็นของผู้บริหาร……………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………….9. บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 9.1 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ………………………………………………………………………………………….......………………………………………………………………………………………………………. 9.2 ปัญหาและอุปสรรค ………………………………………………………………………………………….......……………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………. 9.3 ข้อเสนอแนะ ………………………………………………………………………………………….......………………………………………………………………………………………………………Text 2 Structures: Past Simple Tense: (Subject + V.2 + Object) Example: - I was born in Montreal. - My family moved here when I was ten.- I went to middle school here.- I went to high school in Pasadena.- Did you go to college right after high school?
1. The past simple tense of the most English verbs (regular verbs) is formed by adding "-ed"/"-d" to their base form. (If the verb ends in "-e", we add "-d" to form the past simple.)2. There are also some verbs called irregular verbs that have special past tense forms. Example: be – was, were become - became
begin – beganText 3Glenn: So Sabrina, where are you from?Sabrina: I’m from Canada originally.Glenn: Really? That’s cool. I love visiting Canada! Where were you born? Sabrina: I was born in Montreal.Glenn: When did you come to Los Angeles then?Sabrina: Well, my family moved here when I was ten.Glenn: Oh, did you go to school here?Sabrina: Yeah, I went to middle school here, but I went to high school in Pasadena.Glenn: Did you go to college right after high school?Sabrina: Actually, I didn’t. I traveled for a while in Europe, and I lived in France for six months.Glenn: Cool. When was that?Sabrina: Let’s see…. That was almost two years ago! I can’t believe it’s been that long!Glenn: I bet it was a fascinating experience. What did you do while you were there?Sabrina: Oh, nothing that interesting… I just studied French. Anyway, that’s enough about me! How about you? Were you born in Los Angeles? Activity 2
Tick each sentence is Past Simple Tense.
1. Where were you born? Where are you born?
2. I was born in Montreal. I am born in Montreal.
3. I went to high school in Pasadena. I go to high school in Pasadena.
4. Did you go to college right after high school?
Do you go to college right after high school?
5. I lived in France for six months.
I live in France for six months.
6. That was almost two years ago.
That is almost two years ago.
7. I bet it was a fascinating experience.
I bet it is a fascinating experience.
8. I just studied French.
I just study French.Task 1
Giving and getting personal information.
Name Where are you from? When were you born? What your high school’s name? Tell about your story at school.
Name ……………. ………………………. Class………
For example>>>
Unit: Family Topic: Relationships P.5
Unit 5: Shopping Topic: price
Unit: Culture Topic: Local Wisdom Sub-topic: Proverbs P.5
Unit: Travel Topic: Direction P.6
unit: Travel Topic: Direction P.5
p"PPP" (or the "3Ps") stands for Presentation, Practice and Production - a common approach to communicative language teaching that works through the progression of three sequential stages.
Presentation represents the introduction to a lesson, and necessarily requires the creation of
a realistic (or realistic-feeling) "situation" requiring the target language to be learned.
This can be achieved through using pictures, dialogs, imagination or actual "classroom situations". The teacher checks to see that the students understand the nature of the
situation, then builds the "concept" underlying the language to be learned using small
chunks of language that the students already know. Having understood the concept,
students are then given the language "model" and angage in choral drills to learn
statement, answer and question forms for the target language. This is a very
teacher-orientated stage where error correction is important.
Practice usually begins with what is termed "mechanical practice" - open and closed
pairwork. Students gradually move into more "communicative practice" involving
procedures like information gap activities, dialog creation and controlled roleplays.
Practice is seen as the frequency device to create familiarity and confidence with
the new language, and a measuring stick for accuracy. The teacher still directs and
corrects at this stage, but the classroom is beginning to become more learner-centered.
Production is seen as the culmination of the language learning process, whereby
the learners have started to become independent users of the language rather than
students of the language. The teacher's role here is to somehow facilitate a realistic
situation or activity where the students instinctively feel the need to actively apply
the language they have been practicing. The teacher does not correct or become
involved unless students directly appeal to him/her to do so.
The PPP approach is relatively straight forward, and structured enough to be easily
understood by both students and new or emerging teachers. It is a good place to
start in terms of applying good communicative language teaching in the classroom.
It has also been criticized considerably for the very characteristic that makes
it the easiest method for 'beginner' teachers, that is, that it is far too teacher-
orientated and over controlled. A nice alternative to 'PPP' is Harmer's
แสดงตัวอย่าง
แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามรูปแบบ PPP
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ/วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
Unit: Myself Topic: Personal Information เวลา 2 ชั่วโมง
สอนวันที่.......เดือน....................................พ.ศ.2553
1. จุดประสงค์
จุดประสงค์ปลายทาง : ใช้ภาษาเพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับตนเองได้
จุดประสงค์นำทาง
1. เติมตัวอักษรในช่องว่างได้ถูกต้อง
2. เลือกประโยค Past Simple Tense ได้
3. ถามตอบโดยใช้แบบสัมภาษณ์ที่ครูกำหนดให้ได้
2.ตัวบ่งชี้
ต 1.1.1.1/ม.2 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.1.1.2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม
หลักการอ่าน
ต 1.1.2.1 สนทนา แลกเปลี่ยน ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.1.2.2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์
ต 1.1.2.4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ
เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม
ต 1.1.3.3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และ
ประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบ
ต 2.2.1.1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม
และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2.2.1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำ ตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.4.1.1ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
สถานศึกษา และชุมชน
3. เนื้อหา
Vocabulary: college, Canada, fascinating, high school, move, visiting, study
Structures: Past Simple Tense (Subject + V.2 + Object)
Example: - I was born in Montreal.
- My family moved here when I was ten.
- I went to middle school here.
- I went to high school in Pasadena.
- Did you go to college right after high school?
4. สื่อการเรียนรู้
4.1 วิดีโอนำเข้าสู่บทเรียน
4.2 Power point คำศัพท์
4.3 VCD Conversation between Glenn and Sabrina
5.กิจกรรมการเรียนรู้
Teacher | Student |
Presentation 1. ครูกล่าวทักทายนักเรียน 2. ครูเปิดวีดีโอ Giving Information ให้นักเรียนดู 3. ครูถามนักเรียนเกี่ยวกับวิดีโอโดยใช้คำถาม Yes/No Question เช่น - Have you ever seen this VDO? - Do they talk about high school? 4. ครูแจก text 1 แล้วเปิด Power point คำศัพท์พร้อมอธิบายความหมายของคำศัพท์ให้ นักเรียนฟัง 5. ครูเปิดเสียงคำศัพท์และให้นักเรียน ออกเสียงตามทีละคำ 6. ครูแจก text 2 แล้วอธิบายโครงสร้างไวยากรณ์ตาม Power point 7. ครูแจก text 3 ให้นักเรียนทุกคนและ เปิด VCD Conversation between Glenn and Sabrina 8. ครูให้นักเรียนออกเสียงตาม VCD Conversation between Glenn and Sabrina ทีละประโยค หลังจากนั้นแบ่งกลุ่มนักเรียนออก เป็น 2 ฝ่าย A และ B โดยให้ A เป็น Glenn B เป็น Sabrina สนทนาโต้ตอบสลับกัน 9. ครูถามนักเรียนเพื่อตรวจสอบความเข้าใจในเนื้อหาบทสนทนาโดยใช้ประโยคคำถาม ดังนี้ - Where is Sabrina form? - Where was Sabrina born? | 1. นักเรียนกล่าวทักทายครู 2. นักเรียนดูวีดีโอ Giving Information 3.นักเรียนตอบคำถามโดยใช้ประโยค Yes/No Question เช่น - Yes, I have/ No, I haven’t. - Yes, they do/No, they don’t. 4. นักเรียนรับ text 1 แล้วฟังครูอธิบายความหมายของคำศัพท์ 5. นักเรียนออกเสียงคำศัพท์ทีละคำ 6. นักเรียนรับ text 2 แล้วอ่านทำความเข้าใจโครงสร้างไวยากรณ์ 7. นักเรียนรับ text 3 จากครูและฟัง VCD Conversation between Glenn and Sabrina 8. นักเรียนออกเสียงตาม VCD Conversation between Glenn and Sabrina ทีละประโยค หลังจากนั้นแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 ฝ่าย A และ B โดยให้ A เป็น Glenn B เป็น Sabrina สนทนาโต้ตอบสลับกัน 9. นักเรียนตอบคำถาม ดังนี้ - She is form Canada. - She was born in Montreal |
Teacher | Student |
Practice Activity 1 1. ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อเล่นเกม Hang man 2. ครูชี้แจงวิธีการเล่นเกม - ครูเลือกคำศัพท์จาก text 3 ทีละ 1 คำ เพื่อให้นักเรียนแต่ละกลุ่มเลือกตัวอักษรเติมในช่องว่าง โดยที่ครูกำหนดตัวอักษรตัวใดตัวหนึ่งของคำศัพท์ไว้ให้ - ครูให้นักเรียนเลือกตัวอักษร หากนักเรียนเลือกตัวอักษรได้ถูกต้องตัวอักษรจะไปปรากฏอยู่ในช่องว่างที่ครูกำหนดให้ แต่หากเลือกตัวอักษรผิดตัว hang man จะปรากฏขึ้นมาทีละส่วน คือ ศีรษะ, แขน, ลำตัว, ขา ตามลำดับในการตอบผิดแต่ละครั้ง 3. ครูให้นักเรียนกลุ่มแรกเริ่มเล่นเกมก่อนและกลุ่มที่เหลือตามลำดับ 4. ครูบันทึกคะแนนและสรุปผลการแข่งขัน Activity 2 1. ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน 2. ครูชี้แจงวิธีการทำกิจกรรม - ครูเปิด Power point Activity 2 - ครูให้นักเรียนเลือกประโยคที่เป็น Past Simple Tense 3. ครูแจก Activity 2 ให้นักเรียนแต่ละกลุ่ม 4. ครูเปิด Power point Activity 2 ทีละ 1 ข้อ 5. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรมแต่ละข้อภายในเวลา 1 นาที 6. ครูให้นักเรียนยกมือ เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมเสร็จ 7. ครูตรวจคำตอบของนักเรียนทุกกลุ่ม นักเรียนกลุ่มใดตอบได้ถูกต้องและรวดเร็ว จะมีสิทธิ์เลือกแผ่นป้ายคะแนน 8. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรมจนครบทุกข้อ 9. ครูบันทึกและสรุปผลคะแนน นักเรียนกลุ่มใดได้คะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ | 1. นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อเล่นเกม Hang man 2. นักเรียนแต่ละกลุ่มฟังครูชี้แจงวิธีการเล่นเกม - นักเรียนแต่ละกลุ่มเลือกตัวอักษรเติมในช่องว่าง โดยที่ครูกำหนดตัวอักษรตัวใดตัวหนึ่งของคำศัพท์ไว้ให้ - นักเรียนเลือกตัวอักษร หากนักเรียนเลือกตัวอักษรได้ถูกต้องตัวอักษรจะไปปรากฏอยู่ในช่องว่างที่ครูกำหนดให้ แต่หากเลือกตัวอักษรผิดตัว hang man จะปรากฏขึ้นมาทีละส่วน คือ ศีรษะ, แขน, ลำตัว, ขา ตามลำดับในการตอบผิดแต่ละครั้ง 3. นักเรียนเล่นเกม Hang man 4. นักเรียนฟังครูสรุปผลการแข่งขัน 1. นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน 2. นักเรียนฟังครูชี้แจงวิธีการทำกิจกรรม - นักเรียนดู Power point Activity 2 - นักเรียนเลือกประโยคที่เป็น Past Simple Tense 3. นักเรียนรับ Activity 2 จากครู 4. นักเรียนดู Power point Activity 2 ทีละ 1 ข้อ 5. นักเรียนทำกิจกรรมแต่ละข้อภายในเวลา 1 นาที 6. นักเรียนยกมือ เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมเสร็จ 7. นักเรียนกลุ่มที่ตอบคำถามได้ถูกต้องและรวดเร็วจะมีสิทธิ์เลือกแผ่นป้ายคะแนน 8. นักเรียนทำกิจกรรมจนครบทุกข้อ 9. นักเรียนกลุ่มใดได้คะแนนสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ |
Production Task 1 1. ครูแจก Task1 ให้นักเรียน 2. ครูชี้แจงคำสั่ง Task1 ให้นักเรียนสัมภาษณ์เพื่อนในห้องโดยใช้คำถาม ดังนี้ - Where are you from? - When were you born? - What your high school’s name? - Tell about your story at school. 3. ครูให้นักเรียนแต่ละคนสัมภาษณ์เพื่อนในห้อง จำนวน 5 คน 4. ครูกำหนดเวลาให้นักเรียนทำกิจกรรม 10 นาที 5.ครูให้นักเรียนนำเสนอข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์เพื่อนหน้าชั้นเรียน 6. ครูเก็บรวบรวมแบบสัมภาษณ์เพื่อบันทึกคะแนน | 1. นักเรียนรับ Task 1 จากครู 2. นักเรียนฟังครูอธิบายคำสั่งและใช้คำถาม ในการสัมภาษณ์เพื่อนในห้องเรียน ดังนี้ - Where are you from? - When were you born? - What your high school’s name? - Tell about your story at school. 3. นักเรียนเริ่มสัมภาษณ์เพื่อนในห้อง จำนวน 5 คน 4. นักเรียนทำกิจกรรม ภายในเวลา 10 นาที 5.นักเรียนนำเสนอข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์เพื่อนหน้าชั้นเรียน 6. นักเรียนส่งแบบสัมภาษณ์ |
6. การวัดผลและประเมินผล
สิ่งที่ประเมิน | วิธีการประเมิน | เครื่องมือประเมิน |
1. Activity 1 2. Activity 2 3. Task 1 | 1.ตรวจผลงาน Practice Activity 1 2.ตรวจผลงาน Practice Activity 2 3. สังเกต Production Task 1 | - - แบบประเมินทักษะการพูด |
7. กิจกรรมเสนอแนะ
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
8. ความคิดเห็นของผู้บริหาร
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
9. บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
9.1 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
………………………………………………………………………………………….......
……………………………………………………………………………………………………….
9.2 ปัญหาและอุปสรรค
………………………………………………………………………………………….......
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
9.3 ข้อเสนอแนะ
………………………………………………………………………………………….......
………………………………………………………………………………………………………
Text 2
Structures: Past Simple Tense: (Subject + V.2 + Object)
Example: - I was born in Montreal.
- My family moved here when I was ten.
- I went to middle school here.
- I went to high school in Pasadena.
- Did you go to college right after high school?
1. The past simple tense of the most English verbs (regular verbs) is formed by adding "-ed"/"-d" to their base form. (If the verb ends in "-e", we add "-d" to form the past simple.)
2. There are also some verbs called irregular verbs that have special past tense forms.
Example: be – was, were
become - became
begin – began
begin – began
Text 3
Glenn: So Sabrina, where are you from?
Sabrina: I’m from Canada originally.
Glenn: Really? That’s cool. I love visiting Canada! Where were you born?
Sabrina: I was born in Montreal.
Glenn: When did you come to Los Angeles then?
Sabrina: Well, my family moved here when I was ten.
Glenn: Oh, did you go to school here?
Sabrina: Yeah, I went to middle school here, but I went to high school
in Pasadena.
Glenn: Did you go to college right after high school?
Sabrina: Actually, I didn’t. I traveled for a while in Europe, and I lived
in France for six months.
Glenn: Cool. When was that?
Sabrina: Let’s see…. That was almost two years ago! I can’t believe
it’s been that long!
Glenn: I bet it was a fascinating experience. What did you do while
you were there?
Sabrina: Oh, nothing that interesting… I just studied French. Anyway,
that’s enough about me! How about you? Were you born in
Los Angeles?
Activity 2
Tick each sentence is Past Simple Tense.
1. Where were you born?
Where are you born?
2. I was born in Montreal.
I am born in Montreal.
3. I went to high school in Pasadena.
I go to high school in Pasadena.
4. Did you go to college right after high school?
Do you go to college right after high school?
5. I lived in France for six months.
I live in France for six months.
6. That was almost two years ago.
That is almost two years ago.
7. I bet it was a fascinating experience.
I bet it is a fascinating experience.
8. I just studied French.
I just study French.
Task 1
Giving and getting personal information.
Name | Where are you from? | When were you born? | What your high school’s name? | Tell about your story at school. |
Name ……………. ………………………. Class………
For example>>>
For example>>>
Unit: Family Topic: Relationships P.5
Unit 5: Shopping Topic: price
Unit: Culture Topic: Local Wisdom Sub-topic: Proverbs P.5
Unit: Travel Topic: Direction P.6
unit: Travel Topic: Direction P.5
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น