แสดงตัวอย่าง
แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษทักษะการเขียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Unit: Science and Technology Topic: Solar Systems เวลา 2 ชั่วโมง
1. จุดประสงค์
1.1 จุดประสงค์ปลายทาง: เขียนคำศัพท์ คำถาม-คำตอบ และบรรยายเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลได้
1.2 จุดประสงค์นำทาง:
1. เขียนคำศัพท์และวลีเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลได้
2. เขียนคำถามและคำตอบเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลได้
3. เขียนบรรยายเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลได้
2. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ต.1.1.1.3 เข้าใจประโยค ข้อความสั้นๆ โดยถ่ายโอนเป็นภาพหรือสัญลักษณ์และถ่ายโอนข้อมูลจากภาพหรือสัญลักษณ์เป็นคำและประโยคง่าย
ต.1.1.1.4 เข้าใจบทสนทนาและเรื่องสั้นๆ
ต.1.1.2.1 ใช้ภาษาง่ายๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล โดยใช้นวัตกรรมง่ายๆ และสื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ในสถานศึกษา
ต.1.1.3.3 นำเสนอความคิดเห็นที่มีต่อเรื่องต่างๆ ที่ใกล้ตัวได้อย่างมีเหตุผล
ต.2.2.2.3 เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาอังกฤษในการแสวงหาความรู้ และความบันเทิง
ต.3.3.1.1 เข้าใจเนื้อหาสาระภาษาอังกฤษง่ายๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆเป็นภาษาอังกฤษ
ต.4.4.1.1 ใช้ภาษาอังกฤษตามสถานการณ์ต่างๆ ในสถานศึกษา ด้วยวิธีการและรูปแบบง่ายๆ
ต.4.4.2.2 ใช้ภาษาอังกฤษในการปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข โดยรู้จักรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และแสดงความคิดเห็นของคนอย่างเหมาะสม
3. เนื้อหา
Vocabulary: Earth, Mars, planet, million, seasons
Structure: Present perfect Tense
Subject + have/has + past participle verb + (Object)
Example:
- Mars has got four seasons.
- There are 365 days a year on Earth and one day has got 24 hours.
4. สื่อการเรียนรู้
4.1 VDO เกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล
4.2 Power point
4.3 Text1 (Vocabulary)
4.4 Text2 (Structure)
4.5 Text3 (Text)
5. กิจกรรมการเรียนการสอน
Teacher | Student |
Pre-writing 1. ครูกล่าวทักทายนักเรียน 2. ครูเปิดวีดีโอเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล ให้นักเรียนดูเพื่อเป็นการนำเข้าสู่บทเรียน 3.ครูถามคำถามนักเรียน โดยใช้ Yes/No questions เช่น - Is the video talk about environment? - Is the video talk about pollution? - Is this video talk about solar system? 4. ครูแจก Text 1และเปิด Power point อธิบายคำศัพท์ให้นักเรียนฟัง จากนั้นเปิดเสียงคำศัพท์เพื่อให้นักเรียนออกเสียงตาม 5. ครูแจก Text 2 แล้วอธิบายการใช้ Present Perfect Tense จากนั้นให้นักเรียนยกตัวอย่างเพื่อทดสอบความเข้าใจ 6. ครูแจก Text 3ให้นักเรียน และให้นักเรียนฟังเรื่อง Solar system แล้วถามนักเรียนเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ - What’s the blue planet? - What’s the red planet? - How many seasons has Mars got? - Is the Earth smaller or bigger than Mars? | Pre-writing 1.นักเรียนทักทายครู 2.นักเรียนดูวีดีโอ 3. นักเรียนตอบคำถาม Yes/No Yes/No Yes/No 4. นักเรียนรับ Text 1 และฝึกออกเสียงคำศัพท์ 5. นักเรียนรับ Text 2 และทำความเข้าใจ พร้อมยกตัวอย่างการตั้งคำถาม 6. นักเรียนรับ Text 3 และฟังบทความแล้วตอบคำถาม - The blue planer is Earth./Earth - The red planet is Mars./Mars - Mars has got four seasons. - The Earth is bigger than Mars. |
Teacher | Student |
While-writing Activity 1 (Find 10 things) 1. ครูแจกกระดาษและปากกาเมจิกให้นักเรียนทุกคน 2. ครูอธิบายการทำกิจกรรม Find 10 things โดยให้นักเรียนดูวีดีโอเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล จากนั้นให้นักเรียนเขียนคำศัพท์หรือวลีที่ได้เห็นและได้ฟังลงในกระดาษ 10 อย่าง 3. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม Activity 2 (Solar System Bowl) 1. ครูแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน 2. ครูแจก Text 3 ให้แต่ละกลุ่ม 3. ครูอธิบายการทำกิจกรรม Solar System Bowl โดยให้แต่ละกลุ่มเลือกหัวหน้าเพื่อเป็นคนอ่านคำถามของกลุ่ม จากนั้นให้สมาชิกคนในกลุ่มเขียนคำถามและคำตอบเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลภายในเวลา10 นาที 4. ครูปรบมือ 3 ครั้งให้สัญญาณหมดเวลา จากนั้น ให้แต่ละกลุ่มจับคู่กันเพื่อเล่นเกมเป็นทีม โดยให้โยนเหรียญว่าทีมใดเป็นผู้เริ่มอ่านคำถามก่อน จากนั้นให้แต่ละทีมสลับกันถาม-ตอบคำถาม ทีมใดตอบถูกต้องมากที่สุดเป็นฝ่ายชนะ 5. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม Post-writing Activity 3 (Can we talk?) 1. ครูให้นักเรียนจับคู่ 2. ครูแจกTask1 และอธิบายการทำกิจรรม Can we talk? โดยให้นักเรียนเป็น A และ B จากนั้นให้ A วาดรูปเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลด้านหลังของ B แล้วให้ B ทายว่าเป็นรูปอะไร เมื่อ B ทายถูกต้องให้เปลี่ยนกันทาย เมื่อ A และ B ทายถูกต้องแล้ว ให้วาดรูปและเขียน บรรยายเกี่ยวกับรูปภาพนั้นลงใน Task1 3. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม 4. ครูเก็บ Task1 และตรวจให้คะแนน | While-writing 1. นักเรียนรับกระดาษและปากกา 2. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม 3. นักเรียนทำกิจกรรม 1. นักเรียนแบ่งกลุ่ม 2. ตัวแทนกลุ่มรับ Text 3 3. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม 4. แต่ละกลุ่มจับคู่ แล้วเลือกหัว-หาง เพื่อเริ่มเล่นเกม 5. นักเรียนทำกิจกรรม Post-writing 1. นักเรียนจับคู่ 2. นักเรียนรับ Task1 และฟังครูอธิบายกิจกรรม 3. นักเรียนทำกิจกรรม 4. นักเรียนส่ง Task1 |
6. การวัดผลประเมินผล
กิจกรรมที่จะประเมิน | วิธีประเมิน | แบบประเมิน |
Activity1: (Find 10 things) Activity2: (Solar System Bowl) Activity3: (Can we talk?) | สังเกตและให้คะแนน สังเกตและให้คะแนน ตรวจให้คะแนน | - - แบบประเมินการเขียน |
7. กิจกรรมเสนอแนะ
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
8. ความเห็นของผู้บริหาร
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
9. บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
9.1 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
9.2 ปัญหาและอุปสรรค
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
9.3 ข้อเสนอแนะ
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
>>>>>>>> Cick>>>>>>>
Writing Unit: Community Topic: Famous People M.4
http://www.upload-thai.com/download.php?id=81f2c8f452b53ab3fa90bb711386da59
Unit: Health Topic: How to keep fit M.4
http://www.upload-thai.com/download.php?id=2ae94f64a681db0bcd69fa3346340e84Unit: Community Topic: Famous people M.2
http://www.upload-thai.com/download.php?id=842d9e26748347e3d652f25375528351Unit: Culture Topic: History of Traditional M.6
http://www.upload-thai.com/download.php?id=2b076bc898cba7bf652c1e5b7bac904c
Unit: Health Topic: Sport & exercise M.6
http://www.upload-thai.com/download.php?id=c65375a5487ec106aac1cb7feb18f750
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น