16.2.54

Writing skill

 
 แสดงตัวอย่าง

แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษทักษะการเขียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
              Unit: Science and Technology   Topic: Solar Systems   เวลา 2 ชั่วโมง
 

1. จุดประสงค์
1.1 จุดประสงค์ปลายทาง: เขียนคำศัพท์ คำถาม-คำตอบ และบรรยายเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลได้
1.2 จุดประสงค์นำทาง: 
     1. เขียนคำศัพท์และวลีเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลได้
                   2. เขียนคำถามและคำตอบเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลได้
                   3. เขียนบรรยายเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลได้
2.  ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
.1.1.1.3 เข้าใจประโยค ข้อความสั้นๆ โดยถ่ายโอนเป็นภาพหรือสัญลักษณ์และถ่ายโอนข้อมูลจากภาพหรือสัญลักษณ์เป็นคำและประโยคง่าย
.1.1.1.4 เข้าใจบทสนทนาและเรื่องสั้นๆ
.1.1.2.1 ใช้ภาษาง่ายๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล โดยใช้นวัตกรรมง่ายๆ และสื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ในสถานศึกษา
.1.1.3.3 นำเสนอความคิดเห็นที่มีต่อเรื่องต่างๆ ที่ใกล้ตัวได้อย่างมีเหตุผล
.2.2.2.3 เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาอังกฤษในการแสวงหาความรู้ และความบันเทิง
.3.3.1.1 เข้าใจเนื้อหาสาระภาษาอังกฤษง่ายๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆเป็นภาษาอังกฤษ
.4.4.1.1 ใช้ภาษาอังกฤษตามสถานการณ์ต่างๆ ในสถานศึกษา ด้วยวิธีการและรูปแบบง่ายๆ
.4.4.2.2 ใช้ภาษาอังกฤษในการปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข โดยรู้จักรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และแสดงความคิดเห็นของคนอย่างเหมาะสม
3.  เนื้อหา
           Vocabulary: Earth, Mars, planet, million, seasons
Structure: Present perfect Tense
                  Subject + have/has + past participle verb + (Object)
Example
-                   Mars has got four seasons.
-                   There are 365 days a year on Earth and one day has got 24 hours.

4.  สื่อการเรียนรู้
          4.1 VDO เกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล
          4.2 Power point
          4.3 Text1 (Vocabulary)
          4.4 Text2 (Structure)
          4.5 Text3 (Text)
        
 5.  กิจกรรมการเรียนการสอน

Teacher
Student
Pre-writing
1. ครูกล่าวทักทายนักเรียน
2. ครูเปิดวีดีโอเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล
ให้นักเรียนดูเพื่อเป็นการนำเข้าสู่บทเรียน 
3.ครูถามคำถามนักเรียน โดยใช้ Yes/No questions
เช่น
   - Is the video talk about environment?
   - Is the video talk about pollution?
   - Is this video talk about solar system?
    
4. ครูแจก Text 1และเปิด Power point อธิบายคำศัพท์ให้นักเรียนฟัง จากนั้นเปิดเสียงคำศัพท์เพื่อให้นักเรียนออกเสียงตาม
5. ครูแจก Text 2 แล้วอธิบายการใช้ Present Perfect Tense จากนั้นให้นักเรียนยกตัวอย่างเพื่อทดสอบความเข้าใจ
6. ครูแจก Text 3ให้นักเรียน และให้นักเรียนฟังเรื่อง Solar system แล้วถามนักเรียนเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ
 - What’s the blue planet?
 - What’s the red planet?
 - How many seasons has Mars got?
 - Is the Earth smaller or bigger than Mars?
            
   




Pre-writing
1.นักเรียนทักทายครู
2.นักเรียนดูวีดีโอ

3. นักเรียนตอบคำถาม

Yes/No
Yes/No
Yes/No

4. นักเรียนรับ Text 1 และฝึกออกเสียงคำศัพท์


5. นักเรียนรับ Text 2 และทำความเข้าใจ
พร้อมยกตัวอย่างการตั้งคำถาม

6. นักเรียนรับ Text 3 และฟังบทความแล้วตอบคำถาม

-               The blue planer is Earth./Earth
-               The red planet is Mars./Mars
-               Mars has got four seasons.
-               The Earth is bigger than Mars.
Teacher
Student
While-writing
Activity 1 (Find 10 things)
1. ครูแจกกระดาษและปากกาเมจิกให้นักเรียนทุกคน
2. ครูอธิบายการทำกิจกรรม Find 10 things โดยให้นักเรียนดูวีดีโอเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล จากนั้นให้นักเรียนเขียนคำศัพท์หรือวลีที่ได้เห็นและได้ฟังลงในกระดาษ 10 อย่าง
3. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม
Activity 2 (Solar System Bowl)
1. ครูแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน
2. ครูแจก Text 3 ให้แต่ละกลุ่ม
3. ครูอธิบายการทำกิจกรรม Solar System Bowl โดยให้แต่ละกลุ่มเลือกหัวหน้าเพื่อเป็นคนอ่านคำถามของกลุ่ม จากนั้นให้สมาชิกคนในกลุ่มเขียนคำถามและคำตอบเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลภายในเวลา10 นาที
4. ครูปรบมือ 3 ครั้งให้สัญญาณหมดเวลา จากนั้น
ให้แต่ละกลุ่มจับคู่กันเพื่อเล่นเกมเป็นทีม โดยให้โยนเหรียญว่าทีมใดเป็นผู้เริ่มอ่านคำถามก่อน จากนั้นให้แต่ละทีมสลับกันถาม-ตอบคำถาม ทีมใดตอบถูกต้องมากที่สุดเป็นฝ่ายชนะ
5. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม
Post-writing
Activity 3 (Can we talk?)
1. ครูให้นักเรียนจับคู่
2. ครูแจกTask1 และอธิบายการทำกิจรรม
Can we talk? โดยให้นักเรียนเป็น A และ B จากนั้นให้ A วาดรูปเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาลด้านหลังของ B แล้วให้ B ทายว่าเป็นรูปอะไร เมื่อ B ทายถูกต้องให้เปลี่ยนกันทาย

เมื่อ A และ B ทายถูกต้องแล้ว ให้วาดรูปและเขียน   บรรยายเกี่ยวกับรูปภาพนั้นลงใน Task1
3. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม
4. ครูเก็บ Task1 และตรวจให้คะแนน

While-writing

1. นักเรียนรับกระดาษและปากกา
2. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม



3. นักเรียนทำกิจกรรม

1. นักเรียนแบ่งกลุ่ม
2. ตัวแทนกลุ่มรับ Text 3
3. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม




4. แต่ละกลุ่มจับคู่ แล้วเลือกหัว-หาง เพื่อเริ่มเล่นเกม



5. นักเรียนทำกิจกรรม
Post-writing

1. นักเรียนจับคู่
2. นักเรียนรับ Task1 และฟังครูอธิบายกิจกรรม








3. นักเรียนทำกิจกรรม
4. นักเรียนส่ง Task1

6. การวัดผลประเมินผล
กิจกรรมที่จะประเมิน
วิธีประเมิน
แบบประเมิน
Activity1: (Find 10 things)
Activity2: (Solar System Bowl)
Activity3: (Can we talk?)
สังเกตและให้คะแนน
สังเกตและให้คะแนน
    ตรวจให้คะแนน
-
-
แบบประเมินการเขียน
7. กิจกรรมเสนอแนะ
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
8. ความเห็นของผู้บริหาร
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

9. บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
                   9.1 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
              9.2 ปัญหาและอุปสรรค
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
   9.3 ข้อเสนอแนะ
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


>>>>>>>> Cick>>>>>>>
                        
                           Writing  Unit: Community  Topic: Famous People  M.4
http://www.upload-thai.com/download.php?id=81f2c8f452b53ab3fa90bb711386da59













Unit: Health        Topic: How to keep fit M.4
http://www.upload-thai.com/download.php?id=2ae94f64a681db0bcd69fa3346340e84










Unit: Community   Topic: Famous people  M.2
 http://www.upload-thai.com/download.php?id=842d9e26748347e3d652f25375528351











Unit: Culture    Topic: History of Traditional  M.6
 http://www.upload-thai.com/download.php?id=2b076bc898cba7bf652c1e5b7bac904c













Unit: Health        Topic: Sport & exercise M.6
http://www.upload-thai.com/download.php?id=c65375a5487ec106aac1cb7feb18f750














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Friends