16.2.54

Reading skill

 
แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษทักษะการอ่าน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
  Unit: Myself   Topic: Self Image     เวลา 2 ชั่วโมง
 

1. จุดประสงค์
1.1 จุดประสงค์ปลายทาง: อ่านเรื่อง Greta’s success แล้วอ่านออกเสียง พูดและเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อเรื่องได้
 1.2 จุดประสงค์นำทาง: 
1. อ่านและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง Greta’s success ได้
2. อ่านและบอกคำศัพท์ที่หายไปเกี่ยวกับเรื่อง Greta’s success ได้
3. เขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่อง Greta’s success ได้
2.  ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ต. 1.1.1.2 อ่านออกเสียงคำ กลุ่มคำ และประโยคง่ายๆได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ต. 1.1.1.3 เข้าใจประโยค ข้อความสั้นๆ โดยถ่ายโอนเป็นภาพลักษณ์หรือสัญลักษณ์และถ่ายโอนข้อมูลจากภาพหรือสัญลักษณ์ประโยค
ต. 1.1.1.4 เข้าใจบทสนทนา เรื่องสั้นๆ และเรื่องเล่า
ต. 2.2.1.1 เข้าใจรูปแบบ พฤติกรรม และการใช้ถ้อยคำ สำนวนในการติดต่อปฏิสัมพันธ์ตามวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
ต. 2.2.2.1 เข้าใจความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษกับภาษาไทยในเรื่องเสียง สระ พยัญชนะ คำ วลี ข้อความง่ายๆและนำไปใช้อย่างถูกต้อง
ต. 4.4.1.1 ใช้ภาษาอังกฤษตามสถานการณ์ต่างๆในสถานศึกษาด้วยวิธีการและรูปแบบง่ายๆ

3.  เนื้อหา
           Vocabulary: success, famous, healthy, expensive, problem
Structure: Adjective
                  Subject + verb to be + adjective+ (object)
Example
     - I am tall.
     - I am healthy.
     - I am not famous.
     - She is a beautiful woman.


4.  สื่อการเรียนรู้
          4.1 VDO เกี่ยวกับภาพพจน์ของบุคคล
          4.2 Power point
          4.3 Text1 (Vocabulary)
          4.4 Text2 (Structure)
          4.5 Text3 (Text)
          4.6 บัตรคำ
                              
 5.  กิจกรรมการเรียนการสอน

Teacher
Student
Pre-listening
1. ครูกล่าวทักทายนักเรียน
2. ครูเปิดวีดีโอเกี่ยวกับภาพพจน์ของบุคคล
ให้นักเรียนดูเพื่อเป็นการนำเข้าสู่บทเรียน 
3.ครูถามคำถามนักเรียน โดยใช้ Yes/No questions
เช่น
   - Is the video talk about occupation?
   - Is the video talk about someone’s image?
    
4. ครูแจก Text 1และเปิด Power point อธิบายคำศัพท์ให้นักเรียนฟัง จากนั้นเปิดเสียงคำศัพท์เพื่อให้นักเรียนออกเสียงตาม
5. ครูแจก Text 2 แล้วอธิบายการใช้คำคุณศัพท์ จากนั้นให้นักเรียนยกตัวอย่างเพื่อทดสอบความเข้าใจ
6. ครูแจก Text 3ให้นักเรียน และให้นักเรียนฟังเรื่อง Greta’s success แล้วถามนักเรียนเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ
    - Is the money important for Greta?
    - What is her success?

Pre-listening
1.นักเรียนทักทายครู
2.นักเรียนดูวีดีโอ

3. นักเรียนตอบคำถาม

Yes/No
Yes/No

4. นักเรียนรับ Text 1 และฝึกออกเสียงคำศัพท์


5. นักเรียนรับ Text 2 และทำความเข้าใจ
พร้อมยกตัวอย่างการตั้งคำถาม
 6. นักเรียนรับ Text 3 และฟังบทความแล้วตอบคำถาม
  Yes it is/ No it is not.
  Her success is being happy.
Teacher
Student
While-listening
Activity 1 (Grab Game Variations)
1. ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ คน
2. ครูอธิบายกิจกรรม Grab Game Variations โดยครูแจกบัตรคำให้นักเรียนกลุ่มละ 15 คำ จากนั้นให้สมาชิก 1 คนในกลุ่ม อ่านคำศัพท์ แล้ว
ให้สมาชิกที่เหลือรีบหยิบบัตรคำนั้น นักเรียนคนใดได้บัตรคำมากที่สุดเป็นผู้ชนะ
3. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม
Activity 2 (Find The Mistakes)
1. ครูให้นักเรียนจับคู่
2. ครูแจก text 3 ให้นักเรียน
3. ครูอธิบายการทำกิจกรรม Find The Mistakes โดยครูให้นักเรียนคนแรกเป็น A และคนอีกคนเป็นB จากนั้น ให้A อ่านเรื่อง Greta’s success แล้วเปลี่ยนคำศัพท์ 3 คำในเนื้อเรื่อง แล้วอ่านให้ B ทายว่าคำใดที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่อง Greta’s success
4. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม

While-listening

1. นักเรียนแบ่งกลุ่ม
2. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม Grab Game Variations



 3. นักเรียนทำกิจกรรม

1. นักเรียนจับคู่
2. นักเรียนรับ Text 3
3. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม Find The Mistakes



4. นักเรียนทำกิจกรรม
Teacher
Student
Post-listening
  Activity 3 (Scanning)
1. ครูแจก task 1 ให้นักเรียนทุกคน
2. ครูอธิบายการทำกิจกรรม โดยให้นักเรียนอ่านเรื่อง Greta’s success แล้วเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ภายในเวลา 5 นาที
3. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม
4. ครูเฉลยคำตอบที่ถูกต้อง
Post-listening
 
1. นักเรียนรับ task 1
2. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม


3. นักเรียนทำกิจกรรม
4. นักเรียนฟังครูเฉลยคำตอบที่ถูกต้อง


6. การวัดผลประเมินผล
กิจกรรมที่จะประเมิน
วิธีประเมิน
แบบประเมิน
Activity1:(Grab Game Variations)
Activity 2:(Find The Mistakes)
Activity 3: (Scanning)
  สังเกตและให้คะแนน
  สังเกตและให้คะแนน
  ตรวจให้คะแนน
-
-
แบบกระเมินการเขียน
7. กิจกรรมเสนอแนะ
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
8. ความเห็นของผู้บริหาร
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

9. บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
                   9.1 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
              9.2 ปัญหาและอุปสรรค
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
   9.3 ข้อเสนอแนะ
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

<<<<<Click>>>>>


Unit: Foreign Culture  Topic: Local Wisdom  Sub-topic: Belief M.2
http://www.upload-thai.com/download.php?id=92d7a8e42cddeda37b0fa3f61870a391






 Unit: Myself    Topic: Self Image  P.6
1. http://www.4shared.com/file/g8OBFVCW/reading.html
2. http://www.4shared.com/file/QwfCG3SW/New_Folder.html
3. http://www.4shared.com/file/qNRd8VM3/New_Folder__3_.html
4. http://www.4shared.com/account/file/FsI3sVdT/New_Folder__2_.html



Unit: Science and Technology  Topic: Energy sources M. 5
 http://www.4shared.com/file/oL9Lwzno/Reading_Aof_1_.html







Unit: Culture     Topic: Local Stories  M.3
http://www.4shared.com/file/xVpkS9Lt/Reading_Suay.html





Unit: Culture      Topic: Local Fable M.2
 http://www.upload-thai.com/download.php?id=141e883147545cf454bd8cdf4256f1c9












Unit: Personal Relationship  Topic: Appearances  M.3
 http://www.upload-thai.com/download.php?id=7b1bb1e169c580ec7b18c863d69e3c24

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Friends