แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษทักษะการอ่าน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Unit: Myself Topic: Self Image เวลา 2 ชั่วโมง
1. จุดประสงค์
1.1 จุดประสงค์ปลายทาง: อ่านเรื่อง Greta’s success แล้วอ่านออกเสียง พูดและเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อเรื่องได้
1.2 จุดประสงค์นำทาง:
1. อ่านและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง Greta’s success ได้
2. อ่านและบอกคำศัพท์ที่หายไปเกี่ยวกับเรื่อง Greta’s success ได้
3. เขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่อง Greta’s success ได้
2. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ต. 1.1.1.2 อ่านออกเสียงคำ กลุ่มคำ และประโยคง่ายๆได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ต. 1.1.1.3 เข้าใจประโยค ข้อความสั้นๆ โดยถ่ายโอนเป็นภาพลักษณ์หรือสัญลักษณ์และถ่ายโอนข้อมูลจากภาพหรือสัญลักษณ์ประโยค
ต. 1.1.1.4 เข้าใจบทสนทนา เรื่องสั้นๆ และเรื่องเล่า
ต. 2.2.1.1 เข้าใจรูปแบบ พฤติกรรม และการใช้ถ้อยคำ สำนวนในการติดต่อปฏิสัมพันธ์ตามวัฒนธรรมเจ้าของภาษา
ต. 2.2.2.1 เข้าใจความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษกับภาษาไทยในเรื่องเสียง สระ พยัญชนะ คำ วลี ข้อความง่ายๆและนำไปใช้อย่างถูกต้อง
ต. 4.4.1.1 ใช้ภาษาอังกฤษตามสถานการณ์ต่างๆในสถานศึกษาด้วยวิธีการและรูปแบบง่ายๆ
3. เนื้อหา
Vocabulary: success, famous, healthy, expensive, problem
Structure: Adjective
Subject + verb to be + adjective+ (object)
Example:
- I am tall.
- I am healthy.
- I am not famous.
- She is a beautiful woman.
4. สื่อการเรียนรู้
4.1 VDO เกี่ยวกับภาพพจน์ของบุคคล
4.2 Power point
4.3 Text1 (Vocabulary)
4.4 Text2 (Structure)
4.5 Text3 (Text)
4.6 บัตรคำ
5. กิจกรรมการเรียนการสอน
Teacher | Student |
Pre-listening 1. ครูกล่าวทักทายนักเรียน 2. ครูเปิดวีดีโอเกี่ยวกับภาพพจน์ของบุคคล ให้นักเรียนดูเพื่อเป็นการนำเข้าสู่บทเรียน 3.ครูถามคำถามนักเรียน โดยใช้ Yes/No questions เช่น - Is the video talk about occupation? - Is the video talk about someone’s image? 4. ครูแจก Text 1และเปิด Power point อธิบายคำศัพท์ให้นักเรียนฟัง จากนั้นเปิดเสียงคำศัพท์เพื่อให้นักเรียนออกเสียงตาม 5. ครูแจก Text 2 แล้วอธิบายการใช้คำคุณศัพท์ จากนั้นให้นักเรียนยกตัวอย่างเพื่อทดสอบความเข้าใจ 6. ครูแจก Text 3ให้นักเรียน และให้นักเรียนฟังเรื่อง Greta’s success แล้วถามนักเรียนเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ - Is the money important for Greta? - What is her success? | Pre-listening 1.นักเรียนทักทายครู 2.นักเรียนดูวีดีโอ 3. นักเรียนตอบคำถาม Yes/No Yes/No 4. นักเรียนรับ Text 1 และฝึกออกเสียงคำศัพท์ 5. นักเรียนรับ Text 2 และทำความเข้าใจ พร้อมยกตัวอย่างการตั้งคำถาม 6. นักเรียนรับ Text 3 และฟังบทความแล้วตอบคำถาม Yes it is/ No it is not. Her success is being happy. |
Teacher | Student |
While-listening Activity 1 (Grab Game Variations) 1. ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน 2. ครูอธิบายกิจกรรม Grab Game Variations โดยครูแจกบัตรคำให้นักเรียนกลุ่มละ 15 คำ จากนั้นให้สมาชิก 1 คนในกลุ่ม อ่านคำศัพท์ แล้ว ให้สมาชิกที่เหลือรีบหยิบบัตรคำนั้น นักเรียนคนใดได้บัตรคำมากที่สุดเป็นผู้ชนะ 3. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม Activity 2 (Find The Mistakes) 1. ครูให้นักเรียนจับคู่ 2. ครูแจก text 3 ให้นักเรียน 3. ครูอธิบายการทำกิจกรรม Find The Mistakes โดยครูให้นักเรียนคนแรกเป็น A และคนอีกคนเป็นB จากนั้น ให้A อ่านเรื่อง Greta’s success แล้วเปลี่ยนคำศัพท์ 3 คำในเนื้อเรื่อง แล้วอ่านให้ B ทายว่าคำใดที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่อง Greta’s success 4. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม | While-listening 1. นักเรียนแบ่งกลุ่ม 2. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม Grab Game Variations 3. นักเรียนทำกิจกรรม 1. นักเรียนจับคู่ 2. นักเรียนรับ Text 3 3. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม Find The Mistakes 4. นักเรียนทำกิจกรรม |
Teacher | Student |
Post-listening Activity 3 (Scanning) 1. ครูแจก task 1 ให้นักเรียนทุกคน 2. ครูอธิบายการทำกิจกรรม โดยให้นักเรียนอ่านเรื่อง Greta’s success แล้วเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ภายในเวลา 5 นาที 3. ครูให้นักเรียนทำกิจกรรม 4. ครูเฉลยคำตอบที่ถูกต้อง | Post-listening 1. นักเรียนรับ task 1 2. นักเรียนฟังครูอธิบายกิจกรรม 3. นักเรียนทำกิจกรรม 4. นักเรียนฟังครูเฉลยคำตอบที่ถูกต้อง |
6. การวัดผลประเมินผล
กิจกรรมที่จะประเมิน | วิธีประเมิน | แบบประเมิน |
Activity1:(Grab Game Variations) Activity 2:(Find The Mistakes) Activity 3: (Scanning) | สังเกตและให้คะแนน สังเกตและให้คะแนน ตรวจให้คะแนน | - - แบบกระเมินการเขียน |
7. กิจกรรมเสนอแนะ
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
8. ความเห็นของผู้บริหาร
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
9. บันทึกหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
9.1 ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
9.2 ปัญหาและอุปสรรค
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
9.3 ข้อเสนอแนะ
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Unit: Foreign Culture Topic: Local Wisdom Sub-topic: Belief M.2
Unit: Myself Topic: Self Image P.6
1. http://www.4shared.com/file/g8OBFVCW/reading.html
2. http://www.4shared.com/file/QwfCG3SW/New_Folder.html
3. http://www.4shared.com/file/qNRd8VM3/New_Folder__3_.html
4. http://www.4shared.com/account/file/FsI3sVdT/New_Folder__2_.html
http://www.4shared.com/file/oL9Lwzno/Reading_Aof_1_.html
Unit: Culture Topic: Local Stories M.3
http://www.4shared.com/file/xVpkS9Lt/Reading_Suay.htmlUnit: Culture Topic: Local Fable M.2
http://www.upload-thai.com/download.php?id=141e883147545cf454bd8cdf4256f1c9
Unit: Personal Relationship Topic: Appearances M.3
http://www.upload-thai.com/download.php?id=7b1bb1e169c580ec7b18c863d69e3c24
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น